Tính năng App Tracking Transparency của Apple khiến việc quảng cáo bị ảnh hưởng

Việc làm của Apple – ATT (App Tracking Transparency) có trên bản iOS 14.5 trở đi như một cú tát trời giáng đối với các công ty mạng xã hội hiện nay là Facebook, Twitter, YouTube…

 

apple-tracking-apple-sieu-ban-re

 

 

Facebook, YouTube… từ lâu dùng vị trí và theo dõi hành vi sử dụng của người dùng để hiển thị các kết quả quảng cáo được chính xác hơn. Tuy nhiên, kể từ khi ra mắt App Tracking, nhiều người dùng iPhone đã không cho phép các app này theo dõi họ nữa. Facebook là công ty phản ứng gay gắt nhất với hành động này của Apple, nói gây ảnh hưởng cho các doanh nghiệp nhỏ.

 

apple-tracking-apple-sieu-ban-re

 

Mới đây, một khảo sát được thực hiện bởi Financial Times cho biết, các công ty mạng xã hội như Facebook, Twitter, YouTube… đã mất khoảng 9,5 tỉ USD tiền doanh thu sau khi Apple thay đổi chính sách quản lý các app theo dõi người dùng (App Tracking Transparency). Chính sách mới này yêu cầu các ứng dụng phải hỏi người dùng để cấp quyền cho phép theo dõi, nó ảnh hưởng nghiêm trọng tới doanh thu quảng cáo của các công ty này.

 

apple-tracking-apple-sieu-ban-re

 

Các công ty mạng xã hội hiện đang gấp rút xây dựng mô hình mới, nơi mà không bị App Tracking của Apple làm phiền. Tuy nhiên quá trình này có thể mất ít nhất một năm để xây từ đầu. Bởi nói gì thì nói, iOS vẫn là một mảnh đất quá màu mỡ với hàng triệu người dùng toàn cầu mỗi năm, giúp cho những công ty mạng xã hội dễ dàng bán quảng cáo