Khi vừa mới ra mắt, iPhone 13 đã nhận về không ít lời than phiền với lý do “trông chúng chẳng khác gì iPhone 12”. Tuy nhiên hiện tại, doanh số của iPhone 13 đã chứng minh điều ngược lại, rằng thiết bị này vẫn được iFans ưa chuộng dù bất cứ lý do gì.
Theo nhà phân tích Daniel Ives của Wedbush trên trang MacRumors, Apple đã bán được 40 triệu mẫu iPhone 13 trong kỳ nghỉ lễ cuối năm 2021. Đây chính là một con số kỷ lục đối với công ty, bất chấp tình trạng thiếu chip trên toàn cầu vẫn đang diễn ra.
Cũng theo Ives, doanh số Apple đạt được thời gian gần đây đang chịu ảnh hưởng rất nhiều từ đất nước tỷ dân Trung Quốc. Thị phần của Apple cũng tăng đáng kể nhờ vào lượng iPhone 13 bán ra. Bên cạnh đó, ước tính hiện có khoảng 230 triệu trong số 975 triệu người dùng iPhone trên toàn cầu chưa đổi smartphone trong ba năm rưỡi qua. Đây chính là thời điểm họ cảm thấy cần thiết để lên đời máy mới.
Theo các báo cáo trước đó, bắt đầu xuất hiện cho thấy nhu cầu đối với các mẫu iPhone 13 đang chậm lại trước kỳ nghỉ lễ vì việc nguồn cung ứng phía Apple chưa được cải thiện. Ngay cả sang đầu 2022, nhu cầu của người dùng đối với iPhone nói chung và dòng 13 nói riêng vẫn rất mạnh mẽ, vượt xa nguồn cung vài triệu chiếc trong riêng quý cuối năm. Chính vì thế nếu giải quyết được vấn đề nguồn cung, ít nhất là cho đến khi dòng 14 ra mắt vào mùa thu 2022 thì Apple vẫn sẽ bỏ túi được rất nhiều tiền nhờ iPhone 13.