Zalo bắt đầu thu phí sử dụng từ ngày 1/8/2022

 

Kể từ ngày 1/8, Zalo sẽ bắt đầu hạn chế một số tính năng của người dùng phổ thông. Theo đó, sẽ có tổng cộng 5 thay đổi quan trọng sẽ xuất hiện trên Zalo. 

Cụ thể, theo như quy định mới của Zalo sẽ không cho phép người lạ xem nhật ký hoặc bình luận trên nhật ký của người dùng. Và mỗi tài khoản Zalo giờ đây sẽ có 40 lần hiển thị/tháng khi người lạ tìm kiếm qua số điện thoại. Bên cạnh đó, mỗi tài khoản zalo chỉ được phản hồi 40 hội thoại/tháng từ người lạ mà thôi.

 

 

Các thay đổi quan trọng khác trên Zalo còn bao gồm danh bạ người dùng chỉ có tối đa 1.000 liên hệ và tài khoản thường sẽ không còn sử dụng được username. Bên cạnh đó mỗi tài khoản được mặc định sẽ có 5 tin nhắn nhanh. Nếu như muốn thêm tin nhắn nhanh mới, người dùng sẽ cần xóa bớt những tin nhắn nhanh cũ.

Để có thể sử dụng không giới hạn giống như trước kia, người dùng sẽ phải chuyển sang gói Zalo OA (Zalo Official Account) doanh nghiệp. Điểm khác biệt của gói này so với những tài khoản truyền thống là người dùng sẽ phải trả phí.

 

 

Theo như ghi nhận của VietNamNet cho thấy, Zalo OA doanh nghiệp bắt đầu thu phí kể từ ngày 22/06/2022. Bên cạnh đó người dùng sẽ có 3 gói tùy chọn trả phí gồm dùng thử (10.000 đồng/tháng), nâng cao (59.000 đồng/tháng) và gói premium (399.000 đồng/tháng).

Trong đó thì gói dùng thử chỉ có thể đăng ký một lần duy nhất. Với gói nâng cao, người dùng sẽ có 2 tùy chọn là đăng ký 6 tháng và 12 tháng. Đối với gói cao cấp nhất, bên cạnh tùy chọn mua combo, đơn vị phát triển Zalo chấp nhận việc người dùng sẽ có thể thanh toán theo từng tháng một.

Trước đó, Zalo cũng đã từng cho biết các cập nhật này nhằm giúp người dùng quản lý quyền riêng tư của mình một cách tốt hơn. Tuy vậy, không ít người dùng cho rằng đây chỉ là một biện pháp thắt chặt của Zalo nhằm tiến tới việc thu phí người dùng ứng dụng.

Nguồn: ICTNews