Nếu như iPhone của bạn đã cài đặt iOS 13.1 trở lên, có thể dễ dàng kiểm tra chiếc iPhone đã bị luộc đồ hay chưa bằng vài bước vô cùng đơn giản.
Theo một báo cáo mới đây, người dùng trên iOS 13.1 trở đi giờ đây sẽ nhận được thông báo nếu như thiết bị của họ bị thay thế bằng linh kiện không nguyên bản. Cách này sẽ khá hữu hiệu với những người dùng mua iPhone đã qua sử dụng hoặc đem iPhone ra cửa hàng không chính hãng để sửa chữa.
Mặc dù cảnh báo thường xuất hiện dưới dạng thông báo trên Màn hình khóa, nhưng người dùng cũng có thể đi tới Settings > General > About. Nếu thiết bị có linh kiện không chính hãng, thiết bị sẽ hiển thị cảnh báo “Không thể xác minh iPhone này có linh kiện chính hãng của Apple”.
Với bản cập nhật iOS 14.1 trở lên, iPhone có máy ảnh thay thế không được Apple ủy quyền cũng sẽ hiển thị “Không thể xác minh iPhone này có máy ảnh chính hãng của Apple”.
Để kiểm tra pin, người dùng hãy vào Settings > Battery > Battery Health để kiểm tra. Nếu pin là hàng fake, sẽ có thông báo “Không thể xác minh iPhone này có pin chính hãng của Apple hay không. Thông tin sức khỏe không có sẵn cho pin này”. Từ thế hệ iPhone XS trở đi, thông báo sẽ được tự động gửi đến.
Mọi thế hệ iPhone đều sẽ có cảm biến chất lỏng tích hợp nằm bên trong khe cắm khay thẻ SIM, đối với các mẫu iPhone cũ, cảm biến chất lỏng có bên trong giắc cắm tai nghe hoặc đầu nối đế sạc. Bình thường nó báo màu trắng, nhưng nó sẽ chuyển qua màu đỏ hoặc hồng khi tiếp xúc với nước.
Khi xác định iPhone từng được “tắm qua”, bạn nên mang đi kiểm tra xem các linh kiện liệu có hỏng hóc hay bị động chạm qua hay không. Nếu như bạn xác định rằng iPhone của mình đã bị hư hỏng do tiếp xúc nước, rất có thể nó cũng đã có tiền sử sửa chữa từ các nhà cung cấp dịch vụ không được ủy quyền.
Khi người dùng vẫn không chắc thiết bị của mình có linh kiện hợp pháp hay không, Apple có thể cho bạn biết chắc chắn. Người dùng hãy liên hệ với Apple Store gần nhất của bạn hoặc trung tâm sửa chữa được Apple ủy quyền để nhận được xác nhận, bằng cách truy cập trang Hỗ trợ của Apple và chọn Bắt đầu yêu cầu sửa chữa.
Sau đó người dùng chọn iPhone làm thiết bị bạn muốn sửa chữa. truy cập trang Hỗ trợ của Apple và chọn Start a repair request, sau đó chọn iPhone làm thiết bị bạn muốn sửa chữa. Trên trang tiếp theo, nó sẽ yêu cầu người dùng nhập vấn đề. Bạn có thể chọn để chọn The topic is not listed và nhập yêu cầu của mình.