Đối với người dùng MacBook trước đây có lẽ đã quá quen với thiết kế logo táo khuyết phát sáng. Tuy nhiên từ năm 2018 Apple đã chính thức loại bỏ dấu ấn riêng này. Thay vào đó trên dòng MacBook Air và Pro được trang bị logo với tính thẩm mỹ cao hơn.
MacBook được Apple cho ra đời với tiêu chí mỏng nhẹ và hiệu năng mạnh mẽ. Có lẽ vì vậy việc loại bỏ đi logo phát sáng sẽ giúp Apple giảm đi độ dày của sản phẩm xuống. Điều này có được chính là nhờ việc loại bỏ đi phần LED pháp sáng.
Cụ thể MacBook Air 2017 có độ dày là 17mm. Tuy nhiên hiện tại MacBook Air M1 2020 chỉ có độ dày 16,1mm mà thôi.
Việc khoét lỗ trên phần lưng của MacBook khiến cho điểm gờ không chắc chắn. Cùng với đó, bản lề của sản phẩm mỏng hơn. Nếu có lực mạnh tác động, màn hình của máy sẽ rất dễ bị vỡ hoặc bẻ cong.
Do đó, loại bỏ đi logo Apple là điều cần thiết để thiết bị cứng cáp hơn. Bên cạnh đó việc thay đổi này cũng sẽ giúp Apple có thể cải thiện chất lượng hiển thị tốt hơn.
Logo phát sáng dưới thời Steve Jobs chính là một trong những chiến lược marketing đỉnh cao của hãng. Thời điểm ấy, khách hàng đều bị thu hút bởi nó cùng thông điệp “Think Different” Apple đem tới.
Giờ đây, việc logo táo phẳng ở MacBook cũng chính là một sự thay đổi mới để nhận diện thương hiệu Apple. Thiết kế này không chỉ mang tính thẩm mỹ hơn mà còn tạo được sự đồng bộ với iPhone, iPad trong hệ sinh thái Apple.