Một thống kê mới đây đến từ Finbold cho thấy người dùng trên toàn thế giới đã chi đến khoảng 41,5 tỷ đô trên App Store. Đáng nói, con số này chỉ tính trong vòng 6 tháng đầu của năm 2021. Nó gần gấp đôi so với Google Play Store với 23,4 tỷ đô.
Đây chính là tổng số tiền mà người dùng iPhone đã chi trả để phục vụ cho việc mua app, dùng dịch vụ mất phí của App Store. So với cùng kỳ năm ngoái, số tiền này đã tăng tới 22,5%. Về phần Google Play Store tuy không nhiều bằng App Store, nhưng cũng đã tăng thêm tới 30%.
Cũng theo thống kê từ Finbold, TikTok (920 triệu đô), YouTube (564,7 triệu đô) và Tinder (520,3 triệu đô) chính là 3 ứng dụng kiếm được nhiều tiền nhất trong nửa đầu năm nay. Việc tải về thì miễn phí, nhưng muốn sử dụng tối ưu, người dùng bắt buộc phải nâng cấp gói premium (với YouTube) và gói gold (với Tinder). Bên cạnh đó, các nền tảng này còn kiếm được rất nhiều tiền quảng cáo từ các bên thứ 3.